• Gợi ý từ khóa:
  • Sách kinh tế, sách giáo dục, sách kỹ năng, văn phòng phẩm, bút, đồ chơi…

Fahasa: Thành công nhờ nhạy bén với xu thế thị trường

Bước sang năm 47 trên thị trường, Fahasa giữ vững thương hiệu hàng đầu trong ngành phát hành sách Việt Nam. Giải mã thành công của doanh nghiệp phải kể đến nỗ lực chuyển mình theo xu thế thị trường.

Hệ thống nhà sách trên toàn quốc

Công ty CP Phát hành sách Tp.HCM (Fahasa) thành lập năm 1976 với tên gọi ban đầu là Quốc doanh phát hành sách. Trải qua 47 năm phát triển nhiều biến động, hiện nay, Fahasa có 3 lĩnh vực kinh doanh chính là kinh doanh, sản xuất và cung cấp dịch vụ. Việc phát triển nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau giúp Fahasa có thể đa dạng nguồn thu và tự chủ trong các hoạt động phát triển và mở rộng trong tương lai.

Với tiềm lực kinh tế vững chắc, từ sau khi cổ phần hóa năm 2005, Fahasa thực hiện chiến lược xuyên suốt là xây dựng, phát triển hệ thống nhà sách chuyên nghiệp trên toàn quốc. Tính đến nay, Fahasa đã thành công phủ rộng 120 nhà sách khắp tỉnh thành, 5 trung tâm sách, 1 Trang thương mại điện tử Fahasa.com và 1 xí nghiệp in. Tại các nhà sách Fahasa, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm: sách quốc văn, ngoại văn, văn phòng phẩm, dụng cụ học tập, quà tặng lưu niệm, đồ chơi trẻ em,...

Fahasa: Thành công nhờ nhạy bén với xu thế thị trường - Ảnh 1.

Chuỗi nhà sách Fahasa trải rộng toàn quốc.

Đặc biệt, vào năm 2020, Fahasa tiên phong ra mắt nhà sách thông minh tại Tp.HCM, ứng dụng công nghệ cao giúp người đọc có không gian tri thức hiện đại. Sự nhạy bén với xu thế thị trường đã giúp các điểm nhà sách của Fahasa thu hút đông đảo khách hàng bởi trải nghiệm mua sắm thú vị. Với sứ mệnh "Mang tri thức và văn hoá đọc đến với mọi nhà", Fahasa đã và đang nỗ lực mỗi ngày để sách có thể tiếp cận đến nhiều nhất độc giả cả nước, góp phần vào sự nghiệp phát triển văn hoá đọc của người dân Việt Nam. Việc phát triển mạnh hệ thống nhà sách là minh chứng rõ nhất của Fahasa trong việc tích cực góp phần vào sự nghiệp phát triển "văn hóa đọc", đáp ứng yêu cầu nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài.

Nhanh nhạy trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử

Với vị thế hàng đầu, Fahasa thể hiện tầm nhìn rộng và đầy tiềm năng của mình khi ra mắt trang thương mại điện tử Fahasa.com vào năm 2015. Vai trò của Fahasa.com thể hiện rõ nhất trong thời điểm dịch COVID-19. Khi các nhà sách phải tạm ngừng hoạt động, Fahasa nhanh chóng thực hiện chiến lược kinh doanh online kết hợp trang Thương mại điện tử Fahasa.com, giúp doanh nghiệp thành công vượt qua khó khăn chung.

Nhận biết thói quen mua sắm online của người tiêu dùng ngày càng gia tăng, Fahasa tập trung phát triển Fahasa.com trở thành một trang web mua sắm tối ưu nhất. Nhiều ưu điểm có thể kế đến như: đa dạng sách, văn phòng phẩm; cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm; đổi trả dễ dàng; giao hàng nhanh chóng; chất lượng đóng gói sách hàng đầu thị trường. Sự chuyển đổi linh hoạt từ mô hình offline sang online đã giúp Fahasa đại thắng. Báo cáo tài chính năm 2022, doanh thu từ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đạt 3.882 tỷ đồng, tăng gần 40% so với năm liền trước. Bước sang tuổi thứ 47, Fahasa ngày càng khẳng định chiến lược chuyển đổi của mình là đúng đắn.

Fahasa: Thành công nhờ nhạy bén với xu thế thị trường - Ảnh 2.

Fahasa với chương trình Mừng sinh nhật thứ 47.

Ông Phạm Minh Thuận, Chủ tịch HĐQT Fahasa chia sẻ: "Việc chuyển đổi số, kết hợp với trang thương mại điện tử là một bước đi đúng đắn. Giờ đây, chúng tôi có thể cung cấp tới mọi người những cuốn sách mà mình thích một cách nhanh chóng, thuận tiện".

Cam kết "Giao nhanh - Nhận ngay trong ngày"

Fahasa: Thành công nhờ nhạy bén với xu thế thị trường - Ảnh 3.

Fahasa kết hợp cùng Ahamove mang đến trải nghiệm giao siêu nhanh tới khách hàng.

Nhằm phát triển mảng kinh doanh online toàn diện nhất, Fahasa cũng gặp những trăn trở riêng trong đó có bài toán về xây dựng hệ thống kho và cách vận chuyển nhanh nhất đến khách hàng. Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt, Fahasa quyết định bắt tay cùng Ahamove. Thay vì tiêu hao nguồn tiền lớn nhưng kém hiệu quả vào đội ngũ giao hàng chủ yếu hoạt động vào giờ cố định/cao điểm, Ahamove cung cấp shipper theo nhu cầu từng đơn hàng, giảm thiểu mọi chi phí vận chuyển, nhân sự mà vẫn đảm bảo yếu tố nhanh – ngay trong ngày, phục vụ tâm lý của các khách hàng mua online. Hiện tại, Ahamove kết hợp với Fahasa.com, các đơn hàng online đến tay khách hàng chỉ trong 6-7 giờ.

Đại diện Ahamove chia sẻ: "Ahamove là cái tên uy tín trên thị trường on-demand delivery, có sẵn đội ngũ kỹ sư chất lượng cao, chuyên giải các bài toán về công nghệ vận hành. Do vậy, chúng tôi hoàn toàn tự tin sẽ làm hài lòng cả Fahasa và khách hàng của họ mà không có bất kỳ khó khăn nào".

Đi đầu ứng dụng công nghệ cao cùng việc hợp tác với Ahamove, Fahasa.com giúp các khách hàng có trải nghiệm mua sắm tối ưu nhất. Điều này cũng hứa hẹn sẽ giúp vị thế của Fahasa ngày càng đi lên.

Tháng 8 này, nhân dịp sinh nhật lần thứ 47 của Fahasa, kênh online Fahasa.com khởi động chương trình "Siêu Game Sinh Nhật! Siêu Wòaaa" với nhiều phần quà có giá trị hấp dẫn như: Airpod Pro, Apple Watch, vàng miếng PNJ, bông tai PNJ,... Bên cạnh đó, khách hàng đừng bỏ lỡ chương trình "Siêu Livestream Sinh Nhật" diễn ra lần lượt vào hai ngày 6-8 và 8-8 hứa hẹn tung nhiều mã giảm giá độc quyền và các phần quà thú vị.

Theo Toquoc.vn

Viết bình luận


Lên đầu trang
0 Xem giỏ hàng