- 44 Phố Tràng Tiền, Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội, Việt Nam
- info@savina.com.vn
- 02439348281
Vận chuyển toàn quốc
Thanh toán Online hoặc khi nhận hàng
Bán lẻ là lĩnh vực kinh doanh phát triển tương đối nhanh chóng. Trong vòng 30 năm qua, chưa có ngành kinh doanh nào đạt được tốc độ thay đổi như ngành bán lẻ. Thậm chí, nếu bạn phát triển được một qui trình bán lẻ “hoàn hảo” thì trong con mắt của đối thủ cạnh tranh, bạn đã trở thành một thí nghiệm với chính những khái niệm của mình. Quyết định bán hàng, định giá sản phẩm và quảng cáo là những yếu tố công khai đối với các đối thủ và dễ dàng bị sao chép. Bằng cách dự đoán và phản ứng nhanh nhạy trước những thay đổi trong hành vi mua sắm của khách hàng, nắm bắt các yếu tố cạnh tranh và cải tiến kỹ thuật của các hãng bán lẻ “mới phất” như Best Buy, Kohl’s; Wal-Mart giành được vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực bán lẻ, trong khi các hãng bán lẻ đi đầu trước đây như Korvette và Woolworth đang dần đi vào lịch sử và trở thành những cái tên bị quên lãng trên trang eBay!
Thành công của Wal-Mart thật khó có thể sánh kịp. Cứ mỗi đô la bán lẻ ở Mỹ (Ngoại trừ các máy bán hàng tự động) thì Wal-Mart chiếm tới 9 xu và nếu xếp nối tiếp nhau các hoá đơn bán lẻ trong một ngày của Wal-Mart thì nó có thể kéo dài tới 4.346km hay bằng chiều dài từ Sphiladelphia đến Los Angeles. Trên thực tế, doanh thu bán hàng của Wal-Mart sau ngày Lễ tạ ơn năm 2003 là 1,5 tỉ đô la, lớn hơn giá trị tổng sản phẩm quốc nội của giới là tấm gương cho các nhà bán lẻ khác noi theo.
Để có thể đương đầu với thử thách khi cạnh tranh trong một thị trường bán lẻ rộng lớn và giàu tiềm lực như Wal-Mart luôn cần phải có những chiến lược khôn ngoan. Trong cuốn sách này, tác giả Michael Bergdahl đã miêu tả chi tiết các nhân tố chính giúp Wal-Mart vuơn lên vị trí đứng đầu trong bảng xếp hạng Fortune 500. Bằng cách khái quát các yếu tố quan trọng trong chiến lược của Wal-Mart thành một kho thông tin hữu ích và dễ vận dụng, Bergdahl cung cấp một kế hoạch mang tính chiến thuật mà các hãng bán lẻ lớn cũng như nhỏ đều có thể vận dụng để tồn tại và phát triển.
Người ta dùng nhiều ngôn từ để nói về Wal-Mart, nhưng riêng hai từ “tự mãn” thì chưa bao giờ có. Cuốn sách không nhằm cung cấp một phương thức diệu kỳ để đánh bại Wal-Mart trong trận chiến bán lẻ mà nó cung cấp cho bạn đọc kho hiểu biết vô giá của chính người trong cuộc, giúp cho bất cứ hãng bán lẻ nào có thể xây dựng chiến lược sản phẩm và dịch vụ hợp lý, thoả mãn được nhu cầu khách hàng, đồng thời thu được lợi nhuận và doanh số đặt ra. Bằng cách học hỏi từ những bài học kinh doanh của Wal-mart, bạn có thể xây dựng cho mình một chiến lược bán lẻ hiệu quả và mang lại nhiều lợi nhuận.