• Gợi ý từ khóa:
  • Sách kinh tế, sách giáo dục, sách kỹ năng, văn phòng phẩm, bút, đồ chơi…
Hết hàng

7 Nguyên Tắc Bất Biến Để Phát Triển Doanh Nghiệp Nhỏ 7 Nguyên Tắc Bất Biến Để Phát Triển Doanh Ngh

Mã sản phẩm: SP772

Tại bất kỳ quốc gia nào, doanh nghiệp nhỏ cũng luôn là động lực cho tăng trưởng kinh tế. Năm 2007 có tới 70.000 doanh nghiệp mới được thành lập tại Việt Nam, hầu hết trong số đó là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, nâng tổng...
42.000₫
Hết hàng

Dịch vụ của chúng tôi

Vận chuyển toàn quốc

Thanh toán Online hoặc khi nhận hàng

Hết hàng


Chi tiết sản phẩm

Tại bất kỳ quốc gia nào, doanh nghiệp nhỏ cũng luôn là động lực cho tăng trưởng kinh tế. Năm 2007 có tới 70.000 doanh nghiệp mới được thành lập tại Việt Nam, hầu hết trong số đó là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, nâng tổng số doanh nghiệp tại Việt Nam lên gần 300.000. Tuy nhiên, khởi sự một doanh nghiệp nhỏ và đưa nó đến thành công là bài toán đau đầu với rất nhiều chủ doanh nghiệp. Thực tế, không giống như mọi người nghĩ, hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ không giàu có và rất nhiều người thất bại. Tại Mỹ, trong số 1 triệu doanh nghiệp nhỏ được thành lập năm 2005, trên 80% phải đóng cửa trong vòng 5 năm hoạt động đầu tiên và 96% chấm dứt trước khi kỷ niệm mười năm thành lập. Vậy đâu là những nguyên tắc để xây dựng và phát triển doanh nghiệp?

Trong cuốn sách mà các bạn đang cầm trên tay, Stve S. Little, một chuyên gia về SMEs, đưa ra hệ thống bảy nguyên tắc sống còn cho các chủ doanh nghiệp nhỏ. Trước tiên, họ cần tự hỏi liệu mình có thật sự là người có tinh thần doanh nhân không và thế nào là tinh thần doanh nghiệp? Sau đó, để phát triển doanh nghiệp, họ cần thấu hiểu và áp dụng bảy nguyên tắc. Thiết lập và duy trì một mục đích rõ ràng cho doanh nghiệp của mình, kinh doanh để làm gì... Phân tích, đánh giá và hiểu biết thấu đáo thị trường và ngành kinh doanh của mình, xây dựng và thực hiện chặt chẽ một kế hoạch kinh doanh rõ ràng, hiệu quả, hướng đến khách hàng, xác định và đáp ứng nhu cầu, sở thích của họ; tận dụng sức mạnh công nghệ, vận hành doanh nghiệp một cách khoa học và có hệ thống, xây dựng được ê kíp làm việc giỏi và hiệu quả, dự đoán về tương lai của ngành để kịp thời tự điều chỉnh, thích ứng với các hoàn cảnh mới và có những bước đột phá.

Jack Welch, CEO lừng danh của CE, nói rằng ông đánh giá cao SMEs trong cuộc chiến tranh vì thứ nhất, họ truyền thông tốt hơn. Khi không vướng mắc cơ chế quan liêu thứ bậc, họ hiểu nhau tốt hơn. Thứ hai, các doanh nghiệp nhỏ vận động nhanh hơn. Họ biết kết cục của mình nếu chần chừ, do dự trên thương trường. Thứ ba, chủ doanh nghiệp có ảnh hưởng trực tiếp, tức thì và rõ ràng đối với nhân viên. Và cuối cùng, các doanh nghiệp nhỏ tiêu tốn ít nguồn lực hơn, lãng phí ít hơn cho cuộc thảo luận và quá trình thực thi. Họ chỉ làm những công việc quan trọng. Trong "7 nguyên tắc bất biến để xây dựng doanh nghiệp nhỏ", Little đưa ra những chiến lược và chiến thuật nhằm đạt đựơc và duy trì các lợi thế cạnh tranh này, vì vậy cuốn sách thật sự cần thiết cho người đã và đang theo đuổi mục tiêu xây dựng doanh nghiệp cho mình.

Mục Lục:
Lời mở đầu
Lời cảm ơn
Đôi lời về tác giả

1. Quan niệm thực tiễn về doanh nghiệp nhỏ
2. Bạn thật sự là người có tinh thần doanh nhân
3. Nguyên tắc thứ nhất: thiết lập và duy trì mục đích rõ ràng
4. Nguyên tắc thứ hai: hiểu biết thấu đáo về thương trường
5. Nguyên tắc thứ ba: xây dựng hệ thống kế hoạch tăng trưởng hiệu quả
6. Nguyên tắc thứ tư: phát triển quy trình hướng đến khách hàng
7. Nguyên tắc thứ năm: tận dụng sức mạnh công nghệ
8. Nguyên tắc thứ sáu: thu hút và giữ chân những người tài năng nhất
9. Nguyên tắc thứ bảy: dự đoán bức tranh tương lai.

Mời bạn đón đọc.


Lên đầu trang
0 Xem giỏ hàng